Top 6 Ngôi Chùa Linh Thiêng Bậc Nhất Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc từ lâu đã nức danh với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, những khu vui chơi giải trí sầm uất bậc nhất cả nước,.. thế nhưng ghé thăm đảo Ngọc du khách còn được tham quan những địa điểm linh tính mang đậm ý thức Phật giáo. Chùa Phú Quốc đa dạng về quy mô, nhưng dù lớn hay nhỏ thì chúng vẫn mang cho mình một dấu ấn kiến trúc đặc trưng riêng biệt. Sau đây, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá ngay top 6 ngôi chùa khôn thiêng bậc nhất của hòn đảo xinh đẹp này nhé.

CHÙA HỘ QUỐC

  • Địa chỉ: ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, Phú Quốc

Check-in tại chùa Hộ Quốc

Check-in tại chùa Hộ Quốc (Ảnh: Sưu tầm) 

Chùa Hộ Quốc hay còn được biết đến tên gọi khác là Thiền viện Trúc lâm Hộ Quốc, là ngôi chùa có diện tích lớn với 110ha và được làm hoàn toàn bằng gỗ lim quý hiếm với tượng Phật lớn tạc bằng ngọc bích. Ngôi chùa nằm giữa một quang cảnh hết sức hùng vĩ với núi non trùng trùng, xung quanh là rừng cây bao bọc, hướng thắng ra biển xanh bát ngát. Chính nên, chùa Hộ Quốc đã trở nên địa điểm không thể thiếu cho các chuyến du lịch Phú Quốc.

CHÙA SƯ MUÔN

  • Địa chỉ: ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, Phú Quốc

Không gian xanh ngát tại chùa Sư Muôn 

Không gian xanh ngát tại chùa Sư Muôn (Ảnh: Sưu tầm)

Một ngôi chùa Phú Quốc nức tiếng tâm linh được nhiều du khách đến hành hương, tham quan và chiêm bái phải kể đến chùa Sư Muôn (hay còn gọi là Hùng Long Tự). Ngôi chùa tọa lạc bên một sườn núi, mặt hướng biển, một vị trí đắc địa hiếm có. Để đến được chùa bạn phải vượt qua 60 bậc đá, đến nơi bạn sẽ cảm nhận được không gian thanh tịnh và chiêm ngưỡng một không gian núi rừng hùng vĩ, đẹp và thơ mộng hết sức.

CHÙA DINH CẬU

  • Địa chỉ: Khu phố 2, phường Dương Đông, Phú Quốc

Dinh Cậu - Địa điểm du lịch tâm lịch nổi tiếng của Phú Quốc

Dinh Cậu – Địa điểm du lịch tâm lịch nức tiếng của Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Dinh Cậu là trở thành một địa điểm du lịch linh tính nổi tiếng hàng đầu của đảo ngọc Phú Quốc. Nơi đây có bề dày lịch sử gần 100 năm, là nơi thờ Chúa ngọc nương nương và hai Cậu (cậu Tài và cậu Quý), được đông người dân đến cầu bình an, sức khỏe, tài lộc. Không chỉ thế, ngôi chùa Phú Quốc này còn sở hữu phong cảnh tự nhiên vô cùng tuyệt đẹp với mặt hướng biển, hưởng trọn cảnh sắc hùng vĩ, bầu không khí trong sạch và bao quanh là bãi đá, ngọn đèn biển.

>>> Xem ngay cẩm nang du lịch Phú Quốc hữu ích dành cho bạn: Nắm ngay trọn bộ bí kíp du lịch Phú Quốc về đêm

CHÙA BÀ PHÚ QUỐC

  • Địa chỉ: số 44 đường Võ Thị Sáu, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Chùa Bà Phú Quốc - Địa điểm du lịch tâm linh hàng đầu tại Phú Quốc

Chùa Bà Phú Quốc – Địa điểm du lịch linh tính hàng đầu tại Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Phú Quốc bạn một mực phải ghé thăm chùa Bà – ngôi chùa lừng danh khôn thiêng để cầu bình an, may mắn. Đây là nơi thờ Thủy Long Thánh Mẫu – người đã có công khai hoang nên đảo ngọc Phú Quốc. Ngôi chùa gây ấn tượng với với lối kiến trúc nhà nhờ cổ, các đường nét trang trí được chăm nom tận tường và đẹp mắt. Nếu bạn đến chùa Bà vào rằm tháng Giêng, bạn sẽ được dịp tham gia các lễ cúng bái long trọng cùng nhiều lễ hội truyền thống đặc trưng tại đây.

CHÙA SÙNG HƯNG

  • Địa chỉ: số 7, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Vãn cảnh chùa Sùng Hưng Phú Quốc

Vãn cảnh chùa Sùng Hưng Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm) 

Ghé thăm chùa Sùng Hưng Phú Quốc bạn sẽ ngạc nhiên trước quang cảnh cổ kính, nguy nga, nguy nga với những kiến trúc tinh xảo, cầu kỳ nơi đây. Cổng Tam Quan được chạm khắc hình rồng, phượng đầy uy nghi, bức tượng Quan Âm lớn được đặt trên hồ nước ở giữa sân và chính điện được đặt nhiều pho tượng Phật được  điêu khắc đầy kĩ càng. Ngôi chùa Phú Quốc này còn lưu giữ nhiều bảo vật quý báu của Phật giáo Việt Nam.

CHÙA CAO

  • Địa chỉ: số 40 Nguyễn Trãi, khu phố 1, Phú Quốc

Chùa Cao nổi bật với kiến trúc độc đáo, đẹp mắt

Chùa Cao trổi với kiến trúc độc đáo, đẹp mắt (Ảnh: Sưu tầm) 

Chùa Cao hay còn được gọi là Thánh Thất Dương Đông, lừng danh với kiến trúc đẹp, độc đáo. Ngôi chùa tọa lạc trên một ngọn đồi cao và bạn phải qua hàng trăm bậc thang mới lên được chùa. Ngôi chùa Phú Quốc này gây ấn tượng với mái ngói đỏ và chiếc cổng được trang trí lộng lẫy với cột chạm trổ rồng đầy uy nghi cùng sắc sơn xanh và vàng bắt mắt.

Với những kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những ngôi chùa tâm linh nức danh của Phú Quốc mà Đất Việt Tour giới thiệu trên đây là những gợi ý lý tưởng để bạn đến tham quan, chiêm bái và cầu bình an trong chuyến du lịch Phú Quốc của mình. Để biết thêm nhiều thông tin du lịch hữu dụng cũng như các tour du lịch Phú Quốc, hãy nhấc máy gọi máy gọi ngay đến tổng đến miễn phí 1800 6700 để được các viên chức Đất Việt Tour tư vấn nhanh nhất.

Tham quan nhiều điểm đến nức tiếng trong tour du lịch Phú Quốc: PHÚ QUỐC GRAND WORLD KDL HÒN THƠM SUNSET TOWN (3N2Đ), chỉ từ 5,290,000đ

Trả lời