Tìm Hiểu Điểm Đến Du Lịch Sinh Thái Vườn Cò Bằng Lăng Cần Thơ

Cần Thơ nổi danh với vẻ đẹp Nam bộ mặn mòi, những cánh đồng xanh mướt kéo dài vô tận đến chân mây, và vườn cây trái phong phú… đã trở nên điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước khi tham quan Miền Tây. Du lịch Cần Thơ, không ai không biết đến vườn cò Bằng Lăng, nơi được xem là sân chơi chim lớn nhất khu vực sông nước miền Tây với hàng nghìn con chim đậu tản mạn trên bầu trời. Đây là nơi mang lại cho du khách một cảm giác thái hoà, thảnh thơi và thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng và nhọc.

VÀI NÉT VỀ VƯỜN CÒ BẰNG LĂNG?

Vườn cò Bằng Lăng nằm ở địa chỉ Thới Bình 1, phường Thuận An, quận Thốt Nốt, Cần Thơ. Đây là một vườn cò nức danh, rộng hơn 16.500m2. Vườn cò này tọa lạc cách trung tâm tỉnh thành Cần Thơ khoảng 60km, cho phép du khách dễ dàng chuyển di và phối hợp thăm quan nhiều điểm du lịch khác.

Vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ là nơi tập kết hơn 20 loài cò khác nhau như cò ma, cò bông, cò cá, cò ruồi, cò quắm, cò sen, cò rằn, cò xanh, cò rán cùng với những loài chim khác như cồng cộc, bạc má, diệc, vạc, bồ nông, điên điển, bìm bịp, cuốc,… Sự đa dạng của các loài chim và cò đã thu hút sự quan hoài của du khách, biến nơi đây trở thành sân chơi chim nức tiếng nhất tại miền Tây hiện.

Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng (Ảnh: Sưu tầm)

Khi tham quan vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ, du khách có thể tuyển lựa nơi lưu trú gần khu vực trọng tâm để tiện cho việc chuyển di. hiện giờ, Vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ là chọn lựa nghỉ dưỡng thuận lợi nhất để chuẩn bị kế hoạch khám phá vườn cò Cần Thơ và các điểm du lịch miền Tây phụ cận. Với hệ thống phòng nghỉ hiện đại và dịch vụ chất lượng hàng đầu, khách sạn này sẽ mang đến cho du khách một chuyến đi trọn và vui vẻ.

NGUỒN GỐC CÁI TÊN VƯỜN CÒ BẰNG LĂNG

Vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ ban đầu đã hình thành một cách tự nhiên. Trước đó, đó là một khu vườn tre trúc mà luôn có đàn cò bay lượn. Tiếng kêu của chim cò và âm thanh cánh đập tạo nên âm nhạc đặc trưng của vùng đất này.

Kể từ năm 1983, khu vườn đã được phát triển với tổng diện tích lên đến 13.097 m2. giờ, để đáp ứng nhu cầu du lịch và phát triển thành khu du lịch sinh thái, vườn cò Cần Thơ đã được quy hoạch mở mang với tổng diện tích lên đến 16.500 m2. ngày một có nhiều đàn cò bay đến khu vực này, tạo nên một cảnh tượng trắng xóa trên bầu trời.

 

Đàn cò bên trong khu du lịch sinh thái Vườn cò Bằng Lăng

Đàn cò bên trong khu du lịch sinh thái Vườn cò Bằng Lăng  (Ảnh: Sưu tầm)

Xung quanh vườn cò, có những hàng bằng lăng tím rực. Sự hòa quyện của thiên nhiên, bầu trời và âm thanh độc đáo của chim cò tạo nên một cảm giác bình yên và thanh thoát. Điều này có thể là NGUỒN GỐC của tên gọi vườn cò Bằng Lăng Cần Thơ.

>>> Khám phá ngay: Gợi ý lịch trình Tour du lịch miền Tây 2 ngày 

VƯỜN CÒ BẰNG LĂNG CÓ GÌ?

Vườn cò Bằng Lăng được xem là sân chơi chim lớn nhất trong khu vực miền Tây sông nước. Ngay từ khi bước chân vào đây, du khách sẽ cảm nhận được một không gian thăng bình, thanh thoả và an nhiên. Con đường vào vườn cò được che phủ bởi bóng mát của những cây tre xanh. Khi tiến sâu vào bên trong khu vườn rộng hơn 15ha, bạn sẽ khám phá được một hệ sinh thái đầy xăm. Xen kẽ trong rừng cây là "tổ ấm" của hàng ngàn chú cò, tạo nên một cảnh tượng náo nhiệt khi các đàn chim bay lượn làm sống động góc trời phương Nam.

Vườn cò Bằng Lăng thu hút hơn 300.000 con chim với sự đa dạng chủng loại, bao gồm cò cá, cò ruồi, cò quắm, cò rán, cò sen, cò bông, cò ma, bạc má, diều, vạc, bồ nông, cuốc… vơ những loài này cùng hòa quyện thành một bản nhạc độc đáo, tạo nên những giai điệu vui tươi mỗi khi du khách đến tham quan vườn cò.

Đàn cò bay thành đàn vào mỗi sáng sớm

Đàn cò bay thành đàn vào mỗi sáng sớm (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đã bị suýt nữa bởi hình ảnh đàn cò bay ra khỏi tổ để đi tìm thức ăn từ sớm, thì cảnh cánh cò trở về trong ánh hoàng hôn đỏ lửa sẽ làm cho bạn xao xuyến.

Hoàng hôn tại vườn cò Bằng Lăng

Hoàng hôn tại vườn cò Bằng Lăng, Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

DI CHUYỂN ĐẾN VƯỜN CÒ BẰNG LĂNG

Để đến vườn cò Bằng Lăng ở Cần Thơ, du khách có thể tuyển lựa từ nhiều công cụ khác nhau như xe khách, ô tô, xe máy hoặc tàu bay. Một trong những phương tiện phổ biến mà nhiều du khách chọn là đi bằng phi cơ.

Thường thì du khách sẽ đặt chuyến bay tới tỉnh thành Cần Thơ. Từ trường bay, du khách có thể đấu đi bằng xe ôm hoặc taxi để đến vườn cò. Nếu du khách tự tài xế máy, chỉ cần đi theo quốc lộ 91 qua các địa danh như Ô Môn và Thốt Nốt, sau đó tiếp tục đi thẳng là sẽ đến được vườn cò.

GIÁ VÉ VÀO CỔNG KHU DU LỊCH SINH THÁI VƯỜN CÒ BẰNG LĂNG

Để được trải nghiệm quang cảnh tinh tế và hòa mình vào vẻ đẹp của những đàn cò trắng trải dọc trời, du khách sẽ phải trả một khoản phí khi vào cổng. Tuy nhiên, mức giá rất hợp lý:

  • Người lớn: 20.000VNĐ/người

  • trẻ con: 10.000VNĐ/người

Ngoài ra, du khách nước ngoài sẽ có mức giá vé là 20.000đ/người. Với mức giá này, bạn có thể dễ dàng tham quan, chụp ảnh và khám phá sự đa dạng của các hệ sinh thái tại đây.

Trên đây là những thông báo về Vườn cò Bằng Lăng mà du khách chắc chắn cần. Đây là địa điểm nhất quyết du khách không thể bỏ qua khi du lịch miền Tây Cần Thơ. can hệ ngay đến 1800 6700 hoặc theo dõi tại website: Đất Việt Tour để biết thêm thông báo về các tour du lịch giá rẻ nhé.

>>> Xem thêm Tour du lịch miền Tây giá hot:

Trả lời