Tham quan 4 cù lao miền Tây đậm chất miệt vườn nên tới thăm 1 lần

Cù lao Thới Sơn (Tiền Giang)

Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Thái Sơn hay cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Điều làm nên sự hấp dẫn và quyến rũ của Thới Sơn không chỉ ở chỗ đây chính là vùng đất của các loại trái cây thơm ngon, mà còn là một địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cuối tuần.

Đến với cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm hình thức du lịch đặc trưng của miền sông nước, đó là đi xuống đò xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp. Bên cạnh đó, bạn có thể đi tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái sum suê, ngồi nghỉ ở những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đờn ca tài tử.

Tham khảo: tour du lịch miền tây của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết

Cù lao An Bình (Vĩnh Long)

Cù lao Minh, hay còn gọi  cù lao An Bình, gồm 4 xã (An Bình, Hòa Ninh, Đồng Phú và Bình Hòa Phước thuộc huyện Long Hồ) với diện tích hơn 60km2, được bao bọc bởi sông Cổ Chiên và Hàm Luông, là điểm đến sông nước miệt vườn thu hút của tỉnh Vĩnh Long.

Ảnh: Bobby Tang

Ảnh:@kris_dyoung

Với địa hình là những cồn đất được sông nước bao quanh, cù lao An Bình là nơi lý tưởng để du khách ngồi thuyền thăm thú đời sống người dân địa phương. Những cơn gió mát lộng cùng điệu hò trên mũi thuyền sẽ đem lại cho bạn những ấn tượng khó quên.

Cù lao Tân Lộc (Cần Thơ)

Cách trung tâm TP Cần Thơ hơn 40km, cù lao Tân Lộc (phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt) thu hút du khách với những vườn cây xanh mướt trĩu quả, những ngôi nhà cổ kính và nếp sống thân tình, mộc mạc của người dân Tây Nam Bộ.

Ảnh:@louisscorpio

Ảnh:@hoanamdole

Về cù lao, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị của “Hòn đảo ngọt” đang trên đà phát triển du lịch. Từ quốc lộ 91, qua đò Thuận Hưng, cù lao Tân Lộc thấp thoáng màu xanh của những vườn cây, khung cảnh làng quê thanh bình, từng cơn gió mát rượi mang đến cảm giác thư thái.

Cồn Phụng (Bến Tre)

Ảnh:@mintmyntra

Ảnh:@dosenko.elena

Với tổng diện tích khoảng 30.000 m2, thuộc xã Tân Trạch, huyện Châu Thành, Bến Tre, nằm trên con sông Tiền được phù sa bồi đắp nên rất phát triển làm vườn và du lịch sinh thái. Hiện nay, nơi đây đang rất phát triển nhiều hoạt động trò chơi giải trí. Ngoài ra, du khách có thể thăm những vườn cây của người dân. Khám phá nơi đây, bạn cũng đừng bỏ lỡ những đặc sản của xứ dừa như xôi chiên khổng lồ, tôm luộc nước dừa…

>>> Nhanh tay book vé tour cao cấp, cơ hội tốt nhất không thể bỏ lỡ

Trả lời