Một số điều cực kỳ thú vị chỉ có khi bạn đến miền Tây

Về miền Tây là về với những điều bình dị nhất, chân chất như đúng với bản tính của người dân sông nước miệt vườn. Nơi đây luôn mang tới cho bạn một thứ cảm giác vô cùng thanh bình, thoải mái trong tâm hồn, tránh xa mọi ưu tư phiền não của cuộc sống sôi động chốn thị thành. Không chỉ có thế, tour Tết miền Tây còn vô cùng thu hút bởi các hoạt động độc đáo mà không nơi nào có được.

THĂM NHỮNG VƯỜN TRÁI CÂY SAI TRĨU QUẢ

Nói tới miền Tây Nam Bộ thì không thể nào bỏ qua đặc sản trái cây theo mùa vụ, theo từng vùng canh tác khác nhau. Quả thật phải cảm ơn những dòng nước phù sa đã bồi đắp nên sự màu mỡ, khiến cho nơi đây cây trái quanh năm tươi tốt, thơm mát lòng người xa xứ. Du khách tìm đến miền Tây ai cũng muốn nếm qua các loại trái cây đặc trưng cho từng vùng, nổi tiếng nhất chắc hẳn phải kể đến: bưởi năm roi – Vĩnh Long, xoài cát – Hòa Lộc, dừa sáp – Trà Vinh, vú sữa lò rèn – Tiền Giang, cam mật – Cần Thơ, chôm chôm – Long Khánh,…

Cảm giác được nhìn tận mắt và hái tận tay những loại trái cây mà mình yêu thích, nếm và cảm nhận rõ rệt mùi vị biệt lập khi trải nghiệm chúng ngay tại vườn sẽ khiến bạn khó thể nào quên. Ngoài ra, bạn còn được các bác chủ nhà vườn giới thiệu cách chăm sóc, lựa chọn được những quả ngon nhất và mua ngay về làm quà với giá rất rẻ.

HÒA MÌNH CÙNG VỚI THIÊN NHIÊN XANH MÁT, TRONG LÀNH

Nếu như ở thành phố, để tìm thấy một mảng xanh là điều khá khó khăn thì khi về du lịch miền Tây bạn sẽ có thể nhìn thấy cây cối xanh tươi hiện diện khắp mọi nơi. Những hàng cây thốt nốt và ruộng lúa cò bay thẳng cánh ở An Giang, rừng dừa bạt ngàn trên mảnh đất Bến Tre, những thân tràm cao vút ở Trà Sư,… tất cả chúng đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên xanh mát màu mắt tuyệt đẹp. Bạn đã bao giờ dậy thật sớm và hít thở không khí trong lành của buổi sớm mai ở miền Tây chưa, sẽ khá sảng khoái và tràn đầy năng lượng đấy!

NGỒI TRÊN GHE THUYỀN DẠO NGẮM CẢNH

Với hệ thống kênh rạch chằng chịt, sông nước bao quanh nên việc di chuyển bằng ghe hay thuyền ở chỗ này là rất phổ biến. Cảm giác được lênh đênh trên mặt nước, gió thổi vi vu, ngân nga cùng điệu hò mượt mà của những cô lái thuyền là một trải nghiệm khiến nhiều du khách rất thích thú. 2 bên bờ là những hàng dừa xanh và rất nhiều cây trái mọc dại nên chỉ cần vươn tay ra là bạn có thể hái được một vài thứ quả chín mọng như: chôm chôm, ổi, nhãn,… Chính vì thế, khi bạn vừa dạo mát ngắm cảnh trên thuyền vừa được trải nghiệm trái cây thì còn gì thú vị bằng.

TỰ TAY BẮT CÁ VÀ NẤU ĂN

Ngoài trái cây thì cá lóc, cá linh, cá rô đồng,… cũng là những đặc sản của vùng miền Tây sông nước. Nếu bạn không sợ tay chân lấm bẩn bùn đất thì có thể xin người dân trong vùng tát nước bắt cá. Dù là cá sống trong tự nhiên hay nuôi thì với bản tính hiền lành, hiếu khách của người dân địa phương, họ sẵn sàng cho phép và còn nhiệt tình hướng dẫn bạn cách nhận biết và bắt chúng một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, với thành quả là những chú cá do chính tay mình bắt được, bạn còn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như: cá lóc nướng rơm cuốn bánh tráng, cá rô đồng kho tiêu, canh cá linh nấu bông điên điển,… vô cùng lôi cuốn từ cái nhìn đầu tiên.

NGHE ĐỜN CA TÀI TỬ NAM BỘ

Đờn ca tài tử Nam Bộ là một nét văn hóa đặc trưng và là niềm tự hào của người dân miền Tây nên hầu như ai ai cũng thuộc cho mình một vài “bài ruột”. Từng lời hò đối đáp, điệu lý, câu vọng cổ ngân lên trên nền giai điệu mộc mạc của tiếng đàn bầu đã thấm nhuần vào tâm hồn của nhiều lớp thế hệ ở nơi đây. Đi đến đâu trên khắp dải đất miền tây, bạn cũng sẽ có thể nghe thấy chúng, không chỉ ở những ngày hội làng truyền thống mà ngay sau buổi đồng áng họ cũng cất vang tiếng hát như một cách xua tan đi mệt nhọc của cuộc sống. Có thế mới biết đờn ca tài tử phải cần được lưu truyền và quan trọng như thế nào đối với dân miền Tây.

ĐI CHỢ NỔI TRÊN SÔNG VÀO LÚC SÁNG SỚM

Một cảnh tượng không thể không có trong bức tranh du lịch miền Tây đa màu sắc chính là những buổi họp chợ nổi trên sông. Vào rạng sáng tinh mơ, giữa vùng sông nước bao la đã tấp nập hàng trăm chiếc ghe xuồng của các tiểu thương, bày bán nhiều nông sản, đặc biệt là trái cây và gạo. Từng chiếc thuyền chất đầy hàng hóa ra vào chợ, giọng rao lảnh lót của người bán hàng khiến không gian vốn yên tĩnh trở nên náo nhiệt hơn hẳn. Bạn có thể dễ dàng dùng thử và mua về cho mình những loại trái cây đặc sản khắp nơi tại các chợ nổi tiếng như: chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), chợ nổi Phụng Hiệp (Hậu Giang), chợ nổi Châu Đốc (An Giang), chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ),…

Tuy xã hội ngày càng phát triển nhưng người dân miền Tây vẫn cố gắng gìn giữ nhiều nét đẹp truyền thống và rất khéo léo khi kết hợp chúng vào các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng đầy mới lạ. Chính điều này đã đem đến nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị cho những du khách khi đến đây. Còn chần chờ gì nữa mà đặt ngay tour du lịch miền Tây cùng với Đất Việt Tour để có thể tìm hiểu hết một vùng đất yên bình và có thêm nhiều những kỷ niệm thật đáng nhớ.

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Tham khảo thêm: tour du lich tet 2021 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời