Điểm danh 6 món ngon tuyệt vời khi du lịch Miền Tây

Miền Tây hay còn được gọi là miền sông nước với rất nhiều kênh rạch và cánh đồng trải dài mênh mông. Vì thế những món ăn đậm chất miền Tây là những món được tạo thành từ những nguyên liệu từ chính cánh đồng, vườn nhà và những con sông.

Món ngon đầu tiên khi đi tour mien tay phải kể đến đó là lẩu. Tưởng tượng vào một ngày mưa, có nồi lẩu nóng hổi ngồi dưới mái nhà lá vừa ăn vừa ngắm mưa thì còn gì khác tuyệt bằng. Hai món lẩu đặc trưng miền Tây là lẩu cá linh bông điên điển và lẩu mắm.

Lẩu cá linh bông điên điển hòa quyện từ sự hấp dẫn của cá linh tươi ngon và bông điên điển, cay cay của ớt hiểm và gia vị vừa ăn. Nóng hổi vừa thổi vừa ăn tạo được cảm giác tuyệt vời và hoàn hảo khi trải nghiệm.

Lẩu mắm là sự đặc trưng của nước dùng với mùi mắm đặc trưng miền Tây. Ngoài ra chính những nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ không hóa chất như: cà tím, rau sạch, cá, mắm,… tạo thành một nồi lẩu vừa ngon vừa bảo đảm sức khỏe.

Ngoài hai món lẩu hấp dẫn này thì miền đất chân chất còn có những món ngon khó cưỡng khác làm mê đắm lòng người. Vậy đó là những món ăn nào? Cùng Đất Việt Tour tiếp tục theo dõi nhé!

Điều khiến món cá lóc nướng ở đây đặc biệt hơn những nơi khác chính là cá được vùi nướng dưới đống rơm, vì thế khi nướng lên và bóc nhẹ lớp cháy xém bên ngoài sẽ để lộ bên phía trong là lớp thịt cá trắng tươi có đôi chút thoang thoảng của mùi khói ăn kèm các loại rau sống thì còn gì bằng! Đặc biệt ở Đồng Tháp, người dân nơi đây thường ăn cá lóc nướng kèm với lá sen non.

Sự hòa quyện giữa vị chua thanh của xoài vị bùi ngọt của khô cá lóc, cá khô sặc hoặc các loại cá khô khác tùy thuộc vào sở thích người dùng và vị chua cay, mặn của nước chấm trong món gỏi xoài khô cá này cũng làm nhiều thực khách mê đắm khi đặt chân đến miền Tây đấy!

Tiếp theo là hai món ăn ngon nhưng khó lòng chinh phục đó là:

Chuột đồng chiên sả ớt

Đuông dừa lội nước mắm

Hai món trên nghe tên và hình ảnh có thể sẽ khiến nhiều người rùng mình nhưng khi trải nghiệm nó sẽ mang lại vị ngon khó cưỡng lắm đấy!

Nếu ai đã từng thưởng thức những món ăn này thì chắc chắn sẽ rất muốn được nếm lại mùi vị của chúng nhiều lần tiếp nữa. Chính vì thế, hãy lên ngay cho mình cùng những người bạn một kế hoạch Tour lễ 30/4 này để được trải nghiệm hương vị khó quên của những món ngon khó cưỡng tại vùng đất này nhé!

Trả lời