Đèo Thung Khe – Quanh Năm Phủ “Tuyết” Trắng Đẹp Như Tranh

Theo chiều dài của đất nước với những con đường, con đèo lớn, nhỏ khác nhau. Mỗi con đường, con đèo sẽ mang lại một nét đẹp riêng. Đến với du lịch Tây Bắc bạn sẽ cảm nhận được cảnh trời Tây giữa đèo Thung Khe. Quanh năm phủ “tuyết trắng” đẹp như bức tranh vậy. Nếu du khách có ý định ghé thăm khung cảnh trời tây giữa lòng Tây Bắc hãy theo chân đưa bạn đến chiêm ngưỡng những vẻ đẹp ở nơi này nhé.

ĐÈO THUNG KHE BỨC TRANH TUYẾT TRẮNG 

Đèo Thung Khe còn có tên gọi khác là đèo Đá Trắng. Với cảnh quan quanh năm được bao bọc giữa làn tuyết trắng xóa và đoạn đường vòng vèo, uốn lượn. Ở đây, cuộn rất nhiều khách du lịch đến để ngắm tuyết, đặc biệt là dân đi phượt. Khi đi qua cung đường tuyệt đẹp này, du khách có thể thấy được toàn cảnh Mai Châu hiền hòa và nét thăng bình.

Đèo được hình thành từ hoạt động núi xẻ để làm con đường Quốc lộ 6 tại Hòa Bình. Trong quá trình phá núi, những tảng đá từ trên cao rớt xuống, tạo nên màu trắng xóa khắp cả đồi núi ấy. Từ đó, cái tên đèo Đá Trắng được ra đời

  • Địa chỉ: Nằm trên tuyến quốc lộ 6, nối giữa hai huyện Tân Lạc và Mai Châu, tỉnh Hòa Bình

Đèo Thung Khe bức tranh tuyết trắng

Đèo Thung Khe bức tranh tuyết trắng (Ảnh sưu tầm)

THỜI TIẾT ĐẶC BIỆT Ở ĐÈO THUNG KHE

Thời tiết bốn mùa tại đây khá là thúc, thú ở đây chỉ trong một ngày độc nhất vô nhị bạn sẽ cảm nhận được nhiều sắc thái khác nhau của thời tiết. Sáng sớm thời tiết se lạnh và trong xanh. Chuyển sang buổi trưa nắng nhóc ấm lên, sương cũng dần tan đi, vào buổi trưa chính là thời khắc ăn nhập để dân phượt ngắm toàn cảnh ở đèo. Bắt đầu vào buổi tối sương lại dày đặc hơn và nhiệt độ cũng thấp dần lại.

Thời tiết thú vị

Thời tiết hích đèo Thung Khe (Ảnh sưu tầm)

THỜI GIAN LÝ TƯỞNG DU LỊCH ĐÈO THUNG KHE

Vào tháng giêng: thời tiết rất lý tưởng để ghé thăm Hòa Bình mở màn cho chuyến du xuân. Mùa xuân ở đây diễn ra lễ hội Chùa Tiên ( từ ngày 4 – 6/ tháng 1 âm lịch hàng năm)

Từ tháng 5 – tháng 7: đến để chinh phục con đèo uốn lượn lòng vòng, và xem Hòa Bình xả lũ

Lưu ý: Tháng 7 và tháng 8 khí hậu vào lúc này thẳng có mưa lớn nên đường xá đi lại rất hiểm và có nguy cơ sạt lở cao, nên cần để ý tránh đi xe máy vào thời kì này.

Thời tiết lí tưởng

Thời tiết lý tưởng để ghé thăm Hòa Bình (Ảnh sưu tầm)

Xem thêm tin cẩn: Ngắm Thác Rồng – Trung Lèng Hồ – Sự Hùng Vĩ Núi Rừng Tây Bắc

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ “KHÔNG NÊN BỎ LỠ” KHI ĐẶT CHÂN ĐẾN ĐÈO THUNG KHE

Thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, đèo với những con đường nói quanh nói quẩn uốn lượn như những tấm vải lụa trải dài trên vùng đất Tây Bắc.

Trong hành đi đi phượt để chinh phục đèo Thung Khe, bạn phải ngỡ ngàng trước những vẻ đẹp hùng vĩ và phong cảnh thơ mộng tại nơi này. Trải dài khắp cả con đèo là những tảng đá vôi trắng xóa như được bao bọc bởi làn tuyết trắng xóa, thành thử khi đến đây ai cũng nghĩ đó là tuyết đang rơi và bao trùm luôn cả sườn đèo.

Vẻ đẹp lúc ẩn lúc hiện trong áng sương mây sẽ làm bao trái tim rung động và thổn thức. Vào những lúc tắt nắng, sương phai dần đi, lúc này tạo nên một khung cảnh ảm đạm, trầm lắng lại nhìn buồn hơn hẳn. Chắc chắn, những quang cảnh hùng vĩ sẽ không làm bạn thất vọng, là nền nã để bạn check in toàn cảnh vô cùng hoàn hảo tại nơi đây.

Cảnh sắc hùng vĩ

Cảnh sắc hùng vĩ đèo Thung Khe (Ảnh sưu tầm)

Chinh phục cung đường đèo mạo hiểm ôm trọn với những dãy núi quành

Cung đường đèo rất ăn nhập cho anh em thích đi phượt, là một trở ngại vật khó khăn và đầy thử thách. Có những khúc cua hiểm trở băng qua những thung lũng hay những bản làng thăng bình nằm ở khu vực sâu thẳm khiến ai cũng bất thần.

Địa hình đèo có nhiều góc khuất, có sương mây dày đặc nên rất hiểm, cho nên bạn cần phải hội tụ cao độ. Ôm trọn những cung đường đèo là những dãy núi cao đồ sộ, vào những ngày mưa phùn, cũng là một thách thức mang độ khó cao, khi chinh phục được đèo bạn sẽ cảm thấy hết sức ráo trọi khi vượt qua thử thách đầy gian truân này.

Cung đường đèo Thung Khe

Ôm lấy cung đường đèo là dãy núi cao khổng lồ (Ảnh sưu tầm)

Ngắm trọn cảnh đẹp Mai Châu từ trên cao

Đứng trên đèo Thung Khe có thể ngắm toàn cảnh tự nhiên tuyệt đẹp Mai Châu. Những bản làng của đồng bào dân tộc vùng cao với làn khói lam chiều quẩn quanh, thung lũng với những gốc cây xanh rì toát lên sự xanh mát, những ngôi nhà sàn với những con người sinh sống giản dị tại bản làng Mai Châu này.

Toàn cảnh Mai Châu

Toàn cảnh Mai Châu ngắm nhìn từ trên cao (Ảnh sưu tầm)

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC ĐỊA PHƯƠNG 

Mỗi ngày vấn hàng trăm khách du lịch đến tham quan. Những người dân ở đây đã dựng lên những nơi nghỉ mát, hay những quầy ăn uống để phục vụ cho khách du lịch.

Dừng chân tại đây bạn có thể ăn một ống cơm lam, trứng nướng hay những cây thịt xiên được nướng dưới bếp lửa than hồng toát lên được mùi vị thơm lừng. ngoại giả, họ còn bày bán những đặc sản tại nơi đây như mật ong rừng, rau sạch, hay hoa phong lan

Ẩm thực địa phương giữa lòng Tây Bắc

Ẩm thực địa phương giữa lòng Tây Bắc (Ảnh sưu tầm)

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI CHINH PHỤC ĐÈO THUNG KHE

  • Đèo Thung Khe nằm ở vùng núi trên cao, thường là thời tiết rất lạnh. Cần lựa chọn những trang phục dày dặn để giữ ấm cho thân

  • Không nên di chuyển lên đèo vào những ngày mưa hay trời tối. Vì đây là thời điểm sương móc dày đặc, tầm nhìn sẽ hạn chế

  • Với những góc khuất của con đèo, hãy tụ hội chạy xe cẩn thận, không nên lạng lách để giữ an toàn cho bản thân và cả người đi lại

Hành trình chinh phục đèo Thung Khe đem đến nhiều thử thách và gian nan, nhưng nó cũng đem lại  nhiều điều thích thú để du khách được trải nghiệm. Nếu muốn du ngoạn trên con đường đèo bao quanh phủ tuyết trắng và biết thêm nhiều thông báo hơn nữa hãy đến với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 miễn phí để được cung cấp nhiều thông tin và có ích cho chuyến du lịch này nhé.

>>> Khám phá thêm nhiều tour đi Tây Bắc với giá rẻ:

Trả lời