Đến miền Tây trải nghiệm các món ăn ngon dịp Tết

Tết là thời gian đặc biệt quan trọng, mở đầu một năm mới đầy hi vọng về một cuộc sống bình an, hạnh phúc. Vào ngày này, đời sống người dân miền Tây trở nên vô cùng sôi động. Người người, nhà nhà nô nức bắt tay vào các hoạt động chào đón năm mới. Bạn đi tour miền tây vào thời gian này, bạn sẽ được hòa mình vào không gian ấm áp, đầy ấp nghĩa tình. Đặc biệt hơn, ẩm thực Tết miền Tây luôn là một trong những lý do níu chân bao lượt khách đi về.

1. BÁNH TÉT

Bánh Tét có hình trụ dài nên được gọi là đòn bánh. Tương tự bánh chưng, nguyên liệu làm bánh ngày tét bao gồm: gạo nếp, đậu xanh tách vỏ, thịt heo (đối với bánh nhân mặn) và chuối (đối với bánh nhân ngọt). Một đòn bánh tét đẹp khi bánh tròn đều, buộc chặt, nhân bánh nằm giữa.

Bánh tét ngày Tết thường được nấu vào tối giao thừa, mọi thành viên trong gia đình ngồi quay quần bên nhau canh lửa và chuyện trò rôm rả. Những ngày này, bánh tét thường được dùng làm thức bánh mời khách đến chơi nhà hoặc dùng ăn kèm với dưa món, thịt kho.

2. THỊT KHO RỆU

Đó là món ăn gần như không thể không có trong mâm cơm ngày Tết miền Tây. Thịt kho rệu mềm nhưng không nát, có màu nâu đỏ, hương thơm lừng không chê đâu được. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm và dưa cải chua.

Nguyên liệu nấu món thịt kho rệu khó đơn giản, bao gồm thịt heo, trứng vịt, nước dừa và gia vị. Quy trình chế biến tuy không quá phức tạp nhưng mức độ ngon lại tùy thuộc vào kinh nghiệm của từng người.

3. CỦ KIỆU TÔM KHÔ

Củ kiệu ngâm chua ăn kèm với tôm khô đã trở thành món ăn quá quen thuộc trong mâm cỗ của người miền Tây mỗi khi Tết đến Xuân về. Một tháng trước Tết, các bà nội trợ đã nao nức đi chợ tìm mua nguyên liệu, sẵn sàng với món kiệu muối chua dành cho gia đình.

Đây là món ăn đơn giản, bình dân, giá cả phải chăng nhưng lại khó chối từ. Du lịch miền Tây vào dịp Tết bạn đừng bỏ qua món ăn này nhé!

4. KHỔ QUA NHỒI THỊT

Đó là món ăn khá ý nghĩa trong ngày tết với mong muốn “nỗi khổ” sẽ nhanh chóng “đi qua”. Khổ qua nhồi thịt là món ăn màn tính hàn, tốt cho sức khỏe. Vị ngọt của thịt hòa cùng vị đắng của khổ qua tan dần nơi đầu lưỡi, đây thật sự là món ăn ngon khó chối từ.

5. LẠP XƯỞNG

Lạp xưởng ở mỗi vùng miền có hương vị khác nhau nhưng tổng thể khá ngon và bổ dưỡng. Vào những ngày Tết, lạp xưởng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời và hoàn hảo cho những bữa ăn. Lạp xưởng miền Tây có nhiều loại: lạp xưởng tươi, lạp xưởng khô, lạp xưởng nạc, lạp xưởng cá, lạp xưởng tôm,… Lạp xưởng có thể chế biến theo khá nhiều cách khác nhau, có thể luộc, chiên, nướng,… tùy theo sở thích từng người.

Hãy một lần du lịch miền Tây vào những ngày Tết để trải nghiệm qua những món ăn ngon khó cưỡng và cảm nhận một không gian đầy ấp nghĩa tình. Còn chần chờ gì nữa hãy lên lịch cho một tour du lịch miền Tây thôi nào. Mọi chi tiết, bạn có thể liên hệ về tổng đài 1800 6700hoặc website www.datviettour.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Tham khảo thêm: tour du lich tet 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời