Đến miền Tây chiêm ngưỡng nhà thờ Tắc Sậy

Nhà thờ Tắc Sậy là 1 trong những điểm tham quan thu hút đông đảo khách đi tour du lịch miền tây Bạc Liêu. Nơi đây sở hữu nét kiến trúc độc đáo cùng câu chuyện cảm động về cuộc đời Linh mục Trương Bửu Diệp.

ĐÔI ĐIỀU VỀ NHÀ THỜ TẮC SẬY

Nhà thờ Tắc Sậy cách thành phố Bạc Liêu khoảng 37km về hướng Cà Mau. Đa số người cho rằng địa danh Tắc Sậy bắt nguồn từ một đường tắt nhỏ đi ngang qua nhà thờ nằm giữa đám lau sậy. Theo phát âm của người miền Nam, chữ  “tắt” thành chữ “tắc”, tên gọi Tắc Sậy cũng ra đời từ đó.

Nhà thờ Tắc Sậy hiện là nơi an nghỉ của cố Linh mục Trương Bửu Diệp. Không ít người tin rằng đây là chốn linh thiêng, “cầu được ước thấy” nên số lượng người dân kéo về mỗi năm là rất đông.

Nhà thờ Tắc Sậy sở hữu nét kiến trúc khá độc đáo, gồm 3 tầng. Tầng trệt là nơi nghỉ ngơi, tầng 2 và tầng 3 là nơi dâng thánh lễ. Phần mộ Linh mục Trương Bửu Diệp có thiết kế như một tòa nhà gồm ba nóc.

Trải nghiệm chuyến du lịch Bạc Liêu và ghé qua nhà thờ Tắc Sậy, ngoài việc dâng thánh lễ, cầu nguyện, du khách còn được dịp chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo nơi đây. Theo đó, nhà thờ Tắc Sậy được coi như là một trong những nhà thờ sở hữu lối kiến trúc đẹp nhất các tỉnh phía Nam.

CÁCH THỨC DI CHUYỂN

Bạn có thể đặt vé máy bay, bay từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh kế tiếp đi xe khách về Cà Mau. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lên lịch từ sớm để có thể săn được vé máy bay giá rẻ. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể chọn xe Mai Linh hoặc Giáp Diệp, xe hỗ trợ dừng tại nhà thờ Tắc Sậy cho những khách du lịch Bạc Liêu có nhu cầu đến tham quan tại đây.

Nếu đi bằng xe riêng, bạn có thể đi qua cầu Cần Thơ, tới ngã 7, lên cầu vượt đi về quản lộ Phụng Hiệp đi xuống Cà Mau, tiếp đến di chuyển thêm 30km đến nhà thờ Tắc Sậy.

Khuôn viên nhà thờ Tắc Sậy khá rộng, có bãi đỗ xe. Nơi đây còn có khu nhà khách phục vụ chỗ nghĩ ngơi cho các giáo dân và du khách tham quan tại đây. Nếu bạn là người đam mê kiến trúc cũng như tin vào những giá trị tâm linh tốt đẹp trong cuộc sống thì đây chính là điểm đến vô cùng lý tưởng tại Bạc Liêu đấy!

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Bạc Liêu tại nhà thờ Tắc Sậy chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về du lich Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu

Trả lời