Đến miền Tây check in miệt vườn sông nước ở tứ linh cồn

Kể đến tour du lịch miền tây trải nghiệm miệt vườn sông nước thì không thể không nhắc đến tứ linh cồn nổi tiếng nằm ở địa phận hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Tứ linh cồn thường được gọi là 4 cồn đó là “Long – Lân – Quy – Phụng”. Khách du lịch sẽ có những phút giây dễ chịu hòa mình cùng thiên nhiên khi đi thuyền chiêm ngưỡng cảnh vật sông nước thoáng mát.

4 cồn này đều nằm trải dài trên sông Tiền nhưng lại chia thành 2 địa phận khác nhau. Cồn Long và cồn Lân thuộc Mỹ Tho, Tiền Giang trong lúc đó cồn Quy, Phụng lại thuộc địa phận Bến Tre.  Hai tỉnh Mỹ Tho và Bến Tre cách nhau chỉ 1 cầu Rạch Chiếc.

Khoảng cách từ Hồ Chí Minh về Tiền Giang không xa, độ khoảng trên dưới 2 giờ lái xe. Là cơ hội tốt cho du khách xuôi ngược về vùng ven biển đồng bằng Sông Cửu Long để trải nghiệm miệt vườn sông nước nghĩ dưỡng cùng gia đình, bạn bè.

CỒN LONG

Cồn Long khác với 3 cồn còn lại ở khoản khai thác du lịch. Vì nằm gần ngay cảng Mỹ Tho do đó không được phép khai thác du lịch với các công trình như du khách thường thấy. Tuy vậy đây là địa điểm nuôi thủy sản và sửa chữa ghe đò. Thêm vào đó, du khách dễ dàng mua đặc sản và thăm quan các vườn cây ăn trái xum xuê và trổ quả.

CỒN LÂN

Cồn Thái Sơn là 1 tên gọi khác của người dân khi nhắc tới cồn Lân, thuộc Mỹ Tho, là cồn lớn nhất trong 4 cồn nổi tiếng ở Tiền Giang. Cồn Lân có rất nhiều đất phù sa màu mỡ, bù đắp 2 bên sông với khá nhiều kênh rạch nhỏ. Đây là điểm thu hút du khách của những thành phố lớn về trải nghiệm miệt vườn sông nước miền tây. Hình ảnh các cô lái đò mặc áo bà ba, đội nón lá khua mái chèo ba lá trên các con sông cạn nước khắc họa đậm nét cuộc sống của người dân miền Tây.

2 bên sông rạch rợp bóng mát của các tán dừa nước. Mỗi một ghe thường sẽ chở theo từ 3 – 4 du khách. Vì sông rạch nước không sâu cho nên rất an toàn cho du khách khi trải nghiệm.

CỒN QUY

Cồn Quy lại không thiên về sông nước như 2 cồn ở trên, người dân nơi đây tập trung canh tác miệt vườn, trồng nhiều loại cây ăn trái và kinh doanh du lịch sinh thái.

Cồn Quy có diện tích nhỏ nhất so với 4 cồn còn lại, thuộc địa phận Bến Tre. Du khách tới đây sẽ được trải nghiệm miệt vườn sông nước và ăn uống thỏa thích trong các khu vườn ăn trái nặng trĩu quả. Một số vườn trái cây cành lá sum suê do đó khá mát mẻ, du khách có thể thỏa sức chơi hết sức mình.

CỒN PHỤNG

Cồn Phụng hay được biết đến với cái tên cồn Tân Vinh. Cồn Phụng mang nét đặc trưng của Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam với các kiến trúc như sân Rồng, tháp Hòa Bình… Tới cồn Phụng du khách sẽ được HDV giới thiệu và thực nghiệm nghề làm kẹo dừa truyền thống của người dân Bến Tre. Bên cạnh đó, du khách còn được trải nghiệm những tách trà mật ong được người dân nuôi tại vườn và thưởng lãm âm nhạc đàn ca tài tử.

Được trải nghiệm miệt vườn sông nước thả mình với thiên nhiên, thưởng thức các món ăn dân dã miền tây, nghe nhạc đàn ca tài tử, nhâm nhi tách trà mật ong sau một buổi dong duổi trên những chiếc thuyền ba lá – cảm giác cuộc sống yên bình đến lạ.

Du khách có thể tham khảo 1 số kinh nghiệm du lịch miền Tây tại đây

Như Quỳnh

Trả lời