Các thánh đường Hồi giáo tại An Giang

Nằm lặng lẽ bên kè sông Hậu, làng Châu Giang với các thánh đường trắng như một chốn yên bình bên sự nhộn nhịp của thành phố vùng biên Châu Đốc.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Làng người chăm Châu Giang thuộc huyện An Phú, là nơi sông Mekong đổ vào đất Việt và chia tách thành hai nhánh sông Tiền, sông Hậu. nike air max sequent dames Đây cũng là nơi tập trung cộng đồng người Chăm lớn nhất tại An Giang. Từ thành phố Châu Đốc, chỉ mất hơn 5 phút đi phà là bạn đã có mặt tại xã Châu Giang.

Với cộng đồng người Chăm theo đạo Hồi lớn, An Giang có tương đối nhiều thánh đường và tiểu thánh đường; nổi bật nhất trong số đó là thánh đường Mubarak được công nhận là di sản quốc gia. Nike Air Max 90 Dames grijs Từ bến phà Châu Giang, bạn rẽ tay trái là rất có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình này.

Trên phố, bạn có khả năng bắt gặp rất nhiều người dân địa phương mặc trang phục truyền thống cổ truyền trong sinh hoạt hàng ngày. Nike Air Max 90 Heren rood Nam giới thường mặc xà rông, nữ giới mặc abaja và quấn khăn hijab.

Đa phần nhà thờ Hồi giáo được sơn màu xanh và trắng. Huyện An Phú và Châu Giang còn là nơi tập trung của khá nhiều cơ quan, trung tâm giáo hội, trường lớp của người theo đạo Hồi.

Chiều đến, du khách rất có thể bắt gặp các hàng rong với món ăn đặc trưng của An Giang. Nike Air Max 1 Heren Đó là những thức quà vặt dân dã như bánh tằm, chuối hấp, xôi sắn.. Bạn có thể mua một bọc 3.000 – 5.000 đồng để trải nghiệm trên đường khai phá.

Masjid Jamiul Azhar là một trong những thánh đường lớn nhất tại An Giang, thuộc địa phận xã Châu Phong. Maillot New Orleans Pelicans Được xây dựng từ năm 1959, thánh đường trải qua nhiều đợt duy tu và lớn nhất là vào năm 2012. Với mái vòm, biểu tượng trăng lưỡi liềm và các kiến trúc rõ nét Hồi Giáo, công trình này được coi là một những thánh đường Hồi giáo đẹp nhất Việt Nam.

Người đàn ông trong trang phục truyền thống sau buổi lễ chiều. Với người Hồi giáo, một ngày có 5 thời điểm làm lễ: trước khi mặt trời mọc, trước giữa trưa, xế chiều, tối và trước khi đi ngủ.

1 trong những năm điều răn với người Hồi giáo là phải hành hương tới thánh địa Mecca một lần trong đời. Tuy nhiên, với cộng đồng Hồi giáo tại Việt Nam, không ít người dân chọn những chuyến hành hương tới các nhà thờ Hồi giáo lớn tại An Giang.

Điểm độc đáo của thánh đường Jamiul Azhar là trước cửa có một nghĩa trang.

Trả lời